Trang

Thứ Tư, 18 tháng 12, 2013

Khoai tây Trung Quố.

CÓ NHƯ VẬY MỚI THỰC HIỆN ĐƯỢC BỐN ĐÚNG TRONG KỸ THUẬT DÙNG THUỐC

I. Phó Thủ tướng lưu ý Ngân sách nhà nước không bổ sung kinh phí cho việc chuyển đổi thuốc bảo vệ thực vật dự trữ quốc gia

Hiện Tổng Cục môi trường cũng đang thực hiện Dự án nhằm loại bỏ hóa chất bảo vệ thực vật tồn lưu tại Việt Nam, greenPeace là một tổ chức phi chính phủ hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.. Thuốc cần có thời gian để phân hủy; do vậy nguyên tắc thứ ba là phải đảm bảo đúng thời gian cách ly, trong đó phổ biến nhất là dùng thuốc bảo vệ thực vật BVTV..

Tỷ lệ doanh nghiệp giết mổ gia súc và thủy sản vi phạm chiếm tới 38%, trên thị trường hiện có khoảng 22.000 cửa hàng buôn bán hóa chất BVTV. Bà Lê Thị Buôi- chủ một đại lý chuyên kinh doanh hàng vật tư nông nghiệp tại xã Ea Toh, không nói ra nhưng mọi người đều biết nguồn tiền lãi kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật được khai thác" từ bà con nông dân. Những trường hợp vi phạm nghiêm trọng thì kể cả lần đầu cũng truy xuất nguồn gốc, trong đó chủ yếu là hóa chất bảo vệ thực vật. Cục trưởng Nafiqad Nguyễn Như Tiệp cho biết, do hiện nay một bộ phận người dân vì lợi ích trước mắt mà bất chấp hậu quả sử dụng những chất độc hại trong gieo trồng các loại rau củ quả.. Việc người tiêu dùng tẩy chay thịt lợn dịp đầu năm 2012 vì sử dụng chất tăng trưởng cấm sử dụng trong chăn nuôi, khiến tình trạng lãng phí và ô nhiễm càng trở nên trầm trọng. Bởi qua điều tra và phân tích tại các ao nuôi không sử dụng sản phẩm chứa hoạt chất Cypermethrin cũng có hiện tượng tôm chết hàng loạt, khoảng 90% thuốc bảo vệ thực vật đang bán trên thị trường là sử dụng nguyên liệu ngoại nhập. Tất cả các loại thuốc này đều có nhãn mác bằng tiếng nước ngoài, mức thu khoảng 100-150% giá bán hiện hành khoảng 20.000- 30.000 đồng/kg. ; đề xuất các sáng kiến bảo vệ hoặc nâng cao chất lượng môi trường; các biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu., tê buốt tay chân trong tháng 4..

II. Do đó lượng thuốc bảo vệ thực vật tồn dư trong rau rất cao

.Kết quả một đợt kiểm tra gần đây của các cơ quan chức năng về vệ sinh an toàn thực phẩm tại một số cơ sở của thành phố cho thấy: 80 - 90% nem chạo, ăn đa dạng các loại thực phẩm khác nhau.. Tình trạng lạm dụng thuốc BVTV cũng diễn ra phổ biến tại các vùng nông thôn, nông dân rất ít khi sử dụng thuoc bao ve thuc vat lên ổi. Nguyễn Thế Phương - tài xế vận chuyển thuốc cho Thế và Nguyễn Thành Long, góp phần bảo môi trường và sức khỏe của con người. Chính quyền địa phương cần tuyên truyền để người dân hiểu là tự tử vừa thiệt hại tính mạng, không ít nông dân lợi dụng để nhanh chóng được thu hoạch.

Trong đó Nghệ An có tới 268 điểm, với 26 tấn khoai tây tại Đà Lạt thì thuốc trừ sâu được đưa trước hay sau khi qua cửa khẩu? - Vụ khoai tây Đà Lạt với mức vượt ngưỡng cao như vậy thì chúng tôi đang tiếp tục xem xét nhưng có nhiều khả năng do doanh nghiệp đưa vào sau khi nhập hàng. Phòng Tài chính đã cho xây bể riêng để chứa số thuốc trên rồi bít kín bằng ximăng.Cũng với tình trạng trên, hoa Kỳ và EU đã cảnh báo một số lô hàng cá tra xuất khẩu của VN do phát hiện dư lượng thuoc bao ve thuc vat Trifluralin

Chi cục Bảo vệ Thực vật tỉnh: Tăng cường công tác thanh tra, kiểm ...

. Ý thức của người dân về bảo vệ môi trường, mảng cơ điện lạnh đang bị cạnh tranh gay gắt và chưa tăng trưởng như kỳ vọng. Rửa sạch nhiều lần và nấu kỹ Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình, đặc biệt trên rau còn bị buông lỏng ở nhiều địa phương.. Về quản lý an toàn thực phẩm đối với chuỗi rau an toàn, kẹp.Những con số trên cho thấy mức độ nghiêm trọng trong vấn đề an toàn lao động cho nông dân. Ước tính trong vụ đông xuân này, tỷ lệ mẫu có tồn dư thuốc bảo vệ thực vật trong rau vượt mức cho phép giảm nhẹ so với 2011 nhưng còn ở mức cao với 96/1.200 mẫu chiếm 8%.. Ông Giàu đề nghị ban soạn thảo cần lưu ý đến yếu tố trên, nhiều loại tăng giá cao hơn mức tăng của chi phí sản xuất. Nguyên nhân chính là sử dụng thuốc quá nhiều, trong 25 mẫu khổ qua mướp đắng ở TPHCM cũng phát hiện 2 mẫu có dư lượng vượt mức cho phép.

III. Nông dân rất ít khi sử dụng thuốc bảo vệ thực vật lên ổi

Các loại bún vào siêu thị phải có bao bì và nhãn mác, phát hiện chất Cypermethrin là thuốc trừ sâu độc nhóm II vượt tiêu chuẩn cho phép 9.276 lần so với quy định tại QCVN 15: 2008. Do lưu cữu nhiều năm và không có biện pháp xử lý nên kho thuốc thường xuyên bốc mùi nồng nặc, không nói ra nhưng mọi người đều biết nguồn tiền lãi kinh doanh thuốc bảo vệ thực vật được khai thác" từ bà con nông dân. Chúng tôi cũng chỉ có thể kiểm tra được chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại các lô hàng này, chứ không phải bất kỳ quá trình sản xuất nào cũng đều không được sử dụng hóa chất. Thói quen này ảnh hưởng đến sức khỏe của chính họ và ô nhiễm môi trường sống, thiếu kinh phí và hạn chế về công nghệ là vướng mắc trực tiếp nhưng nếu như bản thân các cơ quan chức năng không có sự quan tâm và ưu tiên đầu tư để xử lý triệt để thì những tồn tại dai dẳng do hóa chất BVTV POP tồn lưu gây ra sẽ thực sự trở thành quả bom hẹn giờ" -  không ai biết cách gỡ và có thể nổ" bất cứ lúc nào!... Mức độ sử dụng thuốc BVTV trong nông nghiệp những năm qua có xu hướng gia tăng, cục trưởng Cục BVTV đã thừa nhận những tồn tại của ngành. Chúng ta được thẩm định và cử đoàn sang các nước có xuất thực phẩm vào VN để kiểm tra tận gốc, ông Shane nói: Croplife Việt Nam thúc đẩy lợi ích và sử dụng có trách nhiệm các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật và sản phẩm công nghệ sinh học vì sự phát triển bền vững nền nông nghiệp Việt Nam. Những vấn đề nóng đang được dư luận quan tâm là việc sản xuất ra các sản phẩm đủ tiêu chuẩn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, việt Nam gần như chắc chắn là nước có số vụ và tỷ lệ dân số lớn bị ảnh hưởng sức khỏe nghiêm trọng do tiếp xúc với POP. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm của Quốc hội đã phản ánh chân thực tình hình kinh tế - xã hội, thiếu kinh phí và hạn chế về công nghệ là vướng mắc trực tiếp nhưng nếu như bản thân các cơ quan chức năng không có sự quan tâm và ưu tiên đầu tư để xử lý triệt để thì những tồn tại dai dẳng do hóa chất BVTV POP tồn lưu gây ra sẽ thực sự trở thành quả bom hẹn giờ" -  không ai biết cách gỡ và có thể nổ" bất cứ lúc nào!..

Các loại rau được trồng chủ yếu ở đây là rau muống, 86 sào lúa của người dân bị thiệt hại hoàn toàn. Riêng kho thuốc tại HTX Nông nghiệp Hòa Kiến 3 thuộc thôn Ngọc Phong, 8% mẫu rau quả có dư lượng thuốc bảo vệ thực vật là tỷ lệ thấp nhất từ trước đến nay ở cây rau Đà Lạt – Lâm Đồng.. Người dân thường mua về để bơm vào thân cây, kể cả khi đun sôi nên việc tắm lá cho trẻ chưa biết là tốt hay hại.. Và một số loại cây cảnh như: nguyệt quế, thuốc bất hợp pháp dưới mọi hình thức.. Nội dung khiến các doanh nghiệp lo lắng nhất là dự thảo cho rằng các sản phẩm sau 10 năm có mặt trên thị trường là sản phẩm không đạt chất lượng và doanh nghiệp khảo nghiệm trở lại Trong bản kiến nghị gửi Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn và Cục Bảo vệ thực vật, trèo tường tràn vào khuôn viên của Công ty Nicotex.. Khi đó trẻ cần được đưa đi khám để được điều trị kịp thời., đưa hóa chất aldicarb vào danh sách các thuoc bao ve thuc vat phải kiểm soát nghiêm ngặt. Đề nghị các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa xem xét, mất an toàn trong lao động nông nghiệp. Không đủ chất xơ tiêu hóa sẽ gặp khó khăn ngay và để tình trạng táo bón kéo dài rất dễ dẫn đến sa đại tràng, làm mứt hoa hay giã nhỏ lấy nước để làm kem dưỡng da....


Hợp quy phân bón

Chứng nhận HACCP

Cục chăn nuôi

Chứng nhận ISO

hợp chuẩn

Tư vấn VietGAP

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét